ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ศิลปะวิถี ครั้งที่ 7 ปากแจ่ม ห้วยยอด จังหวัดตรัง (ARTs & Culture Festival 7th)

ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ศิลปะวิถี ครั้งที่ 7 ปากแจ่ม ห้วยยอด จังหวัดตรัง (ARTs & Culture Festival 7th)

#RcacPR#ประชาสัมพันธ์

#ขอเชิญร่วมงาน

นิทรรศการวาดเส้นเล่นศิลป์ครั้งที่ 2 มาแล้ว!!! 

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม

โดยกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย ร่วมกับ ศูนย์ศิลปะวิถี จังหวัดตรัง (art for life center @Trang)

เชิญเที่ยวงานเทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ศิลปะวิถี ครั้งที่ 7 ปากแจ่ม ห้วยยอด จังหวัดตรัง (ARTs & Culture Festival 7th)

โดยภายในงานมี กิจกรรมที่น่าสนใจมากมายประกอบด้วย

การแสดงนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย

การแสดงดนตรี กวี

การแสดงมโนราห์โรงครู

การออกร้านจำหน่ายสารพันสินค้าและอาหารพื้นเมืองตลาดวิถีปากแจ่ม

พลาดไม่ได้ ! วันที่ 20-23 เมษายน2566 เวลา 16.00-21.30 น. ณ ศูนย์ศิลปะวิถี จังหวัดตรัง

ติดตามข่าวสารกิจกรรมและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ArtsForLifeCenter

หรือ 086 476 9085


“เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรมครั้งที่ 7 เข้มขลัง! ด้วยพลังแห่งศิลปะและวัฒนธรรม”

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม โดยกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย ร่วมกับ ศูนย์ศิลปะวิถี จังหวัดตรัง (art for life center @Trang) และเครือข่าย เตรียมจัดงานเทศกาล ศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ศิลปะวิถี ครั้งที่ 7 ปากแจ่ม ห้วยยอด จังหวัดตรัง (ARTs & Culture Festival 7th ) ในวันที่ 20-23 เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 16.00-21.30 น. โดยในปีนี้มีรูปแบบกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างมากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวและคนรักศิลปะ แต่รายละเอียดอย่างไรนั้น เราไปฟังจาก อาจารย์สัมฤทธิ์ เพ็ชรคง ที่ให้เกียรติมาเล่าให้ฟังถึงการจัดงานในครั้งนี้ พร้อมๆ กันครับ

อาจารย์ สัมฤทธิ์ เพชรคงประธานศูนย์ศิลปะวิถี จังหวัดตรัง ได้ให้เกียรติเล่า ถึงการเตรียมพร้อมในการจัดกิจกรรมในปีนี้ว่า “ศูนย์ศิลปะวิถี (Arts for life center) เป็นแหล่งเรียนรู้การสร้างสรรค์และพัฒนางานศิลปะ ในรูปแบบของการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน (Relational Art) และศิลปินทุกสาขา ที่ผ่านมาได้จัด “เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม” มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยในปีนี้ตั้งใจปรับปรุงบ้านโบราณ ให้เป็นหอศิลป์เพื่อรวบรวมผลงานพร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการศิลปะหมุนเวียน มีการแสดงดนตรีและบทกวี

เนื่องจากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เรางดจัดกิจกรรมการรำมะโนราห์ ดังนั้นในปีนี้จึงมีการจัดการแสดง มโนราห์โรงครูขึ้น วันในวันพฤหัสที่ 20 เมษายน 2566 ตามฤกษ์พิธีแบบโบราณ นอกจากการแสดงนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย แล้วยังมีการแสดงรำในพิธีเปิดโดยนาฏศิลป์ของโรงเรียนห้วยยอด และตัวแทนชุมชนต่างๆ ในตลาดวิถีปากแจ่ม ห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งในช่วงโควิดไม่ได้มาร่วมการแสดง ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมการรำและ การแสดงพื้นบ้าน พร้อมทั้งนำสินค้าและอาหารพื้นเมืองมาจำหน่าย ให้ได้ลิ้มรสชาติที่อร่อยอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครภายในงานครั้งนี้ด้วย

ไฮไลต์งานศิลปะร่วมสมัยในปีนี้ เป็นงานศิลปะแบบจัดวาง (Installation art) ในพื้นที่ป่าซึ่งเป็นส่วนที่เคยจัดอบรมและจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป โดยเล่นกับ Environmental art (คล้ายกับในปีที่ 2 เคยมีศิลปินชาว เวียดนามมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบ Environmental art เอาไว้) และเปิดพื้นที่ศิลปะแบบมีส่วนร่วมให้กับผู้ที่มาร่วมงาน พร้อมด้วยการแสดง ดนตรีของนักเรียนและศิลปินอาชีพตลอดงาน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเสวนาเรื่อง “ความยั่งยืนของธรรมชาติและ ศิลปะวัฒนธรรมสร้างสรรค์สังคมได้อย่างไร”โดยเชิญนักธุรกิจในกลุ่มแลตรังยั่งยืน ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ เกี่ยวข้องมาร่วมกันเสวนา เพื่อหาแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่าง ยั่งยืนและเป็นรูปธรรมร่วมกัน

#ร่วมสมัยนำมาเล่า เฟซบุ๊ก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

ขอขอบคุณ ที่มา https://www.facebook.com/OfficeOfContemporaryArtAndCulture

#Rcacbkk#Rcac#Rcac84#84Rcac#Ratchadamnoencontemporartartcenter

#หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน#สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย



ข่าวสารอื่นๆ

Address

84 Ratchadamnoen Klang Avenue, Bawonniwet
Sub-District, Phra Nakhon District,
Bangkok 10200

84 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Call Us

Phone. 0 2224 8030 ext. 202
Fax. 0 2224 8031