ขอเชิญร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เติมสีสร้างสรรค์ ส่งต่อเพื่อน้อง” ครั้งที่ 2 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

ขอเชิญร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เติมสีสร้างสรรค์ ส่งต่อเพื่อน้อง” ครั้งที่ 2 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม

เตรียมจัดทำกิจกรรมจิตอาสา “เติมสีสร้างสรรค์ ส่งต่อเพื่อน้อง” ครั้งที่ 2

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ณ หอศิลป์ถิ่นนาวี (Naval Art Gallery) โรงเรียนสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

#RcacPR #ประชาสัมพันธ์

#ขอเชิญชม #นิทรรศการ #กิจกรรม

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม

ได้จัดทำโครงการ OCAC เราทำความดีด้วยหัวใจ

กิจกรรมจิตอาสา “เติมสีสร้างสรรค์ ส่งต่อเพื่อน้อง” โดยการใช้ศิลปะเป็นสะพานไปสู่การปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้มีสีสันสดใส เสริมสร้างพัฒนาการ ด้านการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียน เมื่อวันที่ 28 – 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564 และระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ

เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยมีผลตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากสถานศึกษา ชุมชน และกลุ่มจิตอาสา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ให้หน่วยงานราชการในพระองค์ และหน่วยงานต่างๆ เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจและก็ให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ กันเพื่อทำกิจกรรมสาธารณะ

ดังนั้นในปี 2565 นี้ ทางสำนักงานจึงได้กำหนดจัดทำโครงการ OCAC เราทำความดีด้วยหัวใจ กิจกรรมจิตอาสา “เติมสีสร้างสรรค์ ส่งต่อเพื่อน้อง” ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวพระเจ้าอยู่หัว

ณ หอศิลป์ถิ่นนาวี (Naval Art Gallery)โรงเรียนสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ขั้นตอน ได้แก่

ขั้นตอนที่ 1 การสเก๊ตช์ภาพตามแบบที่กำหนด ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม พ.ศ.2565 โดยวิทยากรที่มีความสามารถทางศิลปะ และกลุ่มจิตอาสา

ขั้นตอนที่ 2 พิธีการถวายเครื่องสักการะ พิธีเปิดโครงการฯ และกิจกรรมสร้างสรรค์ในวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

โดยเน้นการนำวัสดุที่เหลือใช้และวัสดุธรรมชาติที่มีอยู่ในโรงเรียนและในท้องถิ่น เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ถังขยะ ล้อยาง มาวาดภาพระบายสี รวมถึงการแต่งแต้มกำแพงให้มีสีสันสดใส เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ชุมชน หน่วยงานในพื้นที่สัตหีบ และจิตอาสาได้แสดงศักยภาพด้านศิลปะ แขนงต่าง ๆ และเพื่อส่งเสริมหอศิลป์ถิ่นนาวี (Naval Art Galley) ให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ศิลปะทุกแขนง โดยให้เด็ก เยาวชน ชุมชน โรงเรียน เครือข่าย หน่วยงานในพื้นที่สัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้ามาใช้บริการ ยังเป็นการสืบสานพระราชปณิธานในการทำความดี ด้วยหัวใจ ให้เป็นแบบอย่างในการทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

ติดตามข่าวสารได้ทางเพจเฟซบุ๊ก เพลินศิลป์ถิ่นนาวี และสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

#กิจกรรม #นิทรรศการ #ข่าวสาร #กิจกรรมจิตอาสา #เติมสีสร้างสรรค์ส่งต่อเพื่อน้อง #ครั้งที่2


ขอขอบคุณ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

#Rcac #Rcacbkk #Rcac84 #84rcac #Ratchadnoencontemporaryartcenter
#หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน



ข่าวสารอื่นๆ

Address

84 Ratchadamnoen Klang Avenue, Bawonniwet
Sub-District, Phra Nakhon District,
Bangkok 10200

84 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Call Us

Phone. 0 2224 8030 ext. 202
Fax. 0 2224 8031