ขอเชิญร่วมพิธีมอบรางวัล และชมนิทรรศการ Mitsubishi Asian Children’s Enikki Festa 2021-2022 “Smaller & Wiser: เจอคนตัวเล็กในใจเรา”

ขอเชิญร่วมพิธีมอบรางวัล และชมนิทรรศการ Mitsubishi Asian Children’s Enikki Festa 2021-2022 “Smaller & Wiser: เจอคนตัวเล็กในใจเรา”

พิธีมอบรางวัลให้น้องๆ รางวัลยอดเยี่ยม และรางวัลชมเชย มาร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ

“Smaller & Wiser: เจอคนตัวเล็กในใจเรา”

#RcacPR #ประชาสัมพันธ์

#ขอเชิญชม #นิทรรศการ

#ขอเชิญร่วมงาน #พิธีมอบรางวัล

หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม

ขอเชิญร่วมพิธีมอบรางวัล ให้น้องๆ รางวัลยอดเยี่ยม และรางวัลชมเชย

มาร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ

Mitsubishi Asian Children’s Enikki Festa 2021-2022 คือโครงการประกวดวาดภาพและเขียนคำบรรยายที่จัดขึ้นพร้อมกันใน 24 ประเทศในทวีปเอเชีย ด้วยการสนับสนุนของ National Federation of UNESCO Associations in Japan (NFUAJ) ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับหน่วยงานสนับสนุนในแต่ละประเทศ โดยสำหรับประเทศไทย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรมเป็นผู้ดำเนินงาน

…มาร่วมเดินทางท่องไปในนิทรรศการแห่งความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ

ณ ยูแกลลอรี่ และห้องนิทรรศการ 5 ชั้น 2 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

จัดแสดงระหว่างวันที่ 8 – 29 พฤษภาคม 2565

เวลา 10.00 – 19.00 น.

(เว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

*พิธีมอบรางวัลและพิธีเปิดนิทรรศการ

ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565

ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 1

หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

พิธีมอบรางวัล 14.00 น. (ลงทะเบียน13.00 น.)

Mitsubishi Asian Children’s Enikki Festa เป็นโครงการประกวดวาดภาพและเขียนคำบรรยายสำหรับน้องๆ อายุ 6 – 12 ปี ที่จัดขึ้นทุก 2 ปี โดยเริ่มต้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2533 และในรอบปี ค.ศ. 2021-2022 นั้น เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 15 โดยความร่วมมือของ Mitsubishi Public Affairs Committee The Asian Pacific Federation of UNESCO Clubs and Associations National Federation of UNESCO Associations in Japan (NFUAJ) และหน่วยงานจากประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย รวม 24 ประเทศ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเด็กๆ ในทวีปเอเชีย โดยใช้สื่อกลางคือภาพวาด

Enikki (เอ-นิก-กิ) ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า สมุดบันทึกภาพประจำวัน ที่ชาวญี่ปุ่นเขียนขึ้น เพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ ในรูปแบบของภาพและข้อความ ถ่ายทอดเรื่องราวของการกระทำ

ความรู้สึกนึกคิด อีกทั้งคุณค่าในจิตใจด้วยภาพวาดนั้น เต็มไปด้วยความหมายสามารถก้าวข้ามพรมแดนของภาษาที่มีความแตกต่าง เอนิกกิ (Enikki) จึงเป็นสื่อกลางในการเรียนรู้เรื่องราวจากวัฒนธรรมที่ต่างจากเรา การเปิดรับผลงานระหว่างเดือนกันยายนถึงธันวาคม 2564 มีน้องๆ จากทั่วประเทศไทย

ส่งผลงานเข้าร่วมถึง 689 คน โดยผลงาน 1 ชุด ประกอบด้วยภาพ 5 ภาพ คณะกรรมการของประเทศไทยที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านวรรณศิลป์ และด้านการวาดภาพ ได้คัดเลือกผลงานรางวัลยอดเยี่ยม 8 รางวัล และรางวัลชมเชย 10 รางวัล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากนั้นรางวัลยอดเยี่ยมทั้งแปด ได้ถูกส่งต่อไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อรับการตัดสินจากคณะกรรมการระดับนานาชาติ ให้ได้รับรางวัลเพิ่มเติม โดยมีรางวัลใหญ่ที่สุด คือรางวัลกรังปรีซ์ (Grand Prix) ซึ่งจะมีผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพียงหนึ่งคน จากแต่ละประเทศ รวม 24 คน ให้ได้เดินทางเข้าร่วมการทัศนศึกษาและกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศญี่ปุ่น

นิทรรศการ Mitsubishi Asian Children’s Enikki Festa 2021-2022 “Smaller & Wiser: เจอคนตัวเล็กในใจเรา”

นิทรรศการครั้งนี้ มีชื่อว่า “smaller & Wiser: เจอคนตัวเล็กในใจเรา” เพราะนอกจากจะนำเสนอความสดใส น่ารักของผลงานที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม รางวัลชมเชย และบางส่วนของผลงานของน้องๆ ที่ส่งเข้าร่วมประกวดในรอบปี 2021-2022 แล้ว นิทรรศการครั้งนี้

ขอเชิญชวนให้ทุกท่านกลับมาเป็น “คนตัวเล็ก” อีกครั้ง มิใช่แค่การย่อส่วนตัวเองกลับเป็นเด็ก ด้วยการลองนั่งเก้าอี้และโต๊ะขนาดเล็กลงแต่ยังเป็นการมองโลกผ่านสายตาของเด็ก เพราะภาพวาดและข้อความสร้างสรรค์ โดย “คนตัวเล็ก” ที่จัดแสดงอยู่ในห้องนิทรรศการนี้ ได้นำเสนอมุมมองที่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจ เป็นข้อคิดเตือนใจ และปรัชญาการใช้ชีวิตให้กับผู้ใหญ่ ก็เป็นได้

ภาพบรรยากาศ การติดตั้งนิทรรศการ

#MitsubishiAsianChildrensEnikkiFasta#Enikki#SmallerandWiser#เจอคนตัวเล็กในใจเรา#ประกวดภาพวาด#สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย #กระทรวงวัฒนธรรม

RCAC ขอความร่วมมือให้ผู้เข้าชมทุกท่านปฎิบัติตามวิถีใหม่ (New normal) ตลอดเวลาที่เข้าชมด้วยนะครับ

#Rcac #Rcacbkk #Rcac84 #84rcac #Ratchadnoencontemporaryartcenter
#หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน



ข่าวสารอื่นๆ

Address

84 Ratchadamnoen Klang Avenue, Bawonniwet
Sub-District, Phra Nakhon District,
Bangkok 10200

84 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Call Us

Phone. 0 2224 8030 ext. 202
Fax. 0 2224 8031