นิทรรศการผลงานทัศนศิลป์ และภาพประกอบสื่อ โดยกลุ่ม INSPIRED BY ART

นิทรรศการผลงานทัศนศิลป์ และภาพประกอบสื่อ โดยกลุ่ม INSPIRED BY ART

หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ขอเชิญชมนิทรรศการผลงานทัศนศิลป์ และภาพประกอบสื่อฯ ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจในธรรมชาติที่สามารถพัฒนาเป็นอาชีพได้ โดยกลุ่ม Inspired by Art ทั้งไทยและไต้หวันรวมตัวกันเผยแพร่ผลงานการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ เพื่อกระตุ้น ปลุกเร้าความคิดและจินตนาการ ให้ผู้สนใจในงานศิลปะผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไปสามารถนำไปต่อยอดเป็นงานอดิเรกหรือพัฒนาเป็นอาชีพได้ ระหว่างวันที่ 2 – 15 กันยายน 2560 ณ ห้องปฏิบัติการ 2 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ชั้น 2 ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

นายมานพ เอี่ยมสะอาด คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ประธานพิธีเปิด นิทรรศการแสดงผลงานทัศนศิลป์และภาพประกอบสื่อฯ เปิดเผยว่าการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเป็นกิจกรรมหนึ่งของการใช้เวลาว่างสำหรับบุคคลทั่วไป ทั้งเยาวชนและผู้สูงอายุในการเพิ่มคุณค่าของชีวิตการวาดภาพเป็นการถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่สะท้อนถึงอารมณ์และความรู้สึกนึกคิด ที่คนทุกคนสามารถสร้างสรรค์งานศิลปะขึ้นมาได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องอาศัยความสามารถพิเศษหรือพรสวรรค์ ด้วยเหตุผลดังกล่าว กลุ่ม Inspired by Art ซึ่งประกอบด้วยผู้สร้างสรรค์งานศิลป์ไทย 4 คน และไต้หวัน 1 คน ได้รวมตัวกันจัดนิทรรศการผลงานทัศนศิลป์และภาพประกอบสื่อฯ ตามแนวคิดและรูปแบบการแสดงออกเฉพาะตัวในกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน เผยแพร่ผลงานการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ให้ผู้สนใจในงานศิลปะและบุคคลทั่วไปเกิดแรงบันดาลใจ สามารถนำไปต่อยอดเป็นงานอดิเรก หรือพัฒนาเป็นงานอาชีพได้ รวมทั้งเป็นเครือข่ายร่วมกันพัฒนาขบวนการสร้างสรรค์งานศิลปะให้เป็นกิจกรรมสำหรับกลุ่มบุคคลที่สนใจด้วย

“ผลงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงจะแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อได้แก่ ผลงานทัศนศิลป์ที่เป็นภาพประทับใจจำนวน 30 ภาพ และภาพประกอบสื่อฯ จำนวน 50 ภาพ โดยภาพทั้งหมดจะวาดด้วยสีอะคริลิค ก็ขอเชิญชวนผู้สนใจ เยาวชนและผู้สูงอายุ มาชื่นชมผลงาน มาเป็นเครือข่ายและสร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดผลงานที่สามารถเป็นงานอดิเรกหรือเป็นงานอาชีพร่วมกัน” คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าว


ข่าวสารอื่นๆ

Address

84 Ratchadamnoen Klang Avenue, Bawonniwet
Sub-District, Phra Nakhon District,
Bangkok 10200

84 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Call Us

Phone. 0 2224 8030 ext. 202
Fax. 0 2224 8031