ขอเชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับนักเขียนที่มีชื่อเสียงของไทยและนักเขียนนานาชาติได้ ในงาน “เทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพ 2023 (Bangkok Literature Festival 2023) ระหว่างวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2566 ณ หอสมุดนิลเซนเฮส์

ขอเชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับนักเขียนที่มีชื่อเสียงของไทยและนักเขียนนานาชาติได้ ในงาน “เทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพ 2023 (Bangkok Literature Festival 2023) ระหว่างวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2566 ณ หอสมุดนิลเซนเฮส์

#Rcac #RcacPR #ประชาสัมพันธ์

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับหอสมุดนิลเซนเฮส์และหน่วยงานพันธมิตร

ขอเชิญร่วมงานเทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ 2023 (Neilson Hays Bangkok Literature Festival 2023)

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2566 ณ หอสมุดนิลเซนเฮส์ สโมสรสมาคมอังกฤษและบริเวณโดยรอบ

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม อาทิ การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักเขียน การบรรยาย และการอ่านบทกวี เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังจะได้รับความรู้และประสบการณ์จากนักเขียนนานาชาติ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น มุมมอง ที่มีต่อประเด็นทางสังคมต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมสำหรับเด็ก ตลอดจนการเวิร์กชอปเกี่ยวกับศิลปะ และการจัดฉายภาพยนตร์อีกด้วย สำหรับในปีนี้ เทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 นักเขียนที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และได้รับรางวัลระดับโลก ส่วนนักเขียนไทยนั้น เป็นนักเขียนวรรณกรรมร่วมสมัยที่มีผลงานแปลเป็นภาษาต่างประเทศ มีศิลปินศิลปาธร สาขาวรรณศิลป์ นักเขียนรางวัลซีไรต์ และนักเขียนรุ่นใหม่หลายท่าน

เทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ ครั้งนี้เราเปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมหลักฟรี! เพื่อฉลองเทศกาลสุดพิเศษ ที่ไม่ได้มีกันบ่อยๆ สำหรับคนรักวรรณกรรมและผู้ที่สนใจกิจกรรมเสวนาเปิดมุมมองใหม่ พร้อมกระทบไหล่กับเหล่านักเขียนชื่อดัง

คลิกไปที่ www.bangkokliteraturefestival.com เพื่อติดตามช่วงเวลารายละเอียดกิจกรรม และอีกมากที่อัปเดตก่อนใคร แค่ที่นี่ที่เดียว


แนวโน้มงานวรรณกรรมไทย วรรณกรรมต่างประเทศเป็นอย่างไร ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเขียนที่มีชื่อเสียงของไทยและนักเขียนนานาชาติได้ ในงาน “เทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพ 2023 (Bangkok Literature Festival 2023) พบกัน 4-5 พฤศจิกายน 2566 ณ หอสมุดนิลเซนเฮส์ สโมสรสมาคมอังกฤษและบริเวณโดยรอบ

ขอเชิญพบกับวีระศักดิ์ จันทร์ส่งแสง ศิลปินร่วมสมัยดีเด่น รางวัลศิลปาธร สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2564 ในเทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ 2023 กับการเสวนาในหัวข้อ The State of Reading: Who is Consuming Thai Literature? จับตาโลกการอ่านในสังคมไทย — คนอ่านวรรณกรรมไทยเป็นใครกัน ?จริงหรือไม่ วรรณกรรมแปลมีแฟนพันธุ์แท้มากกว่าวรรณกรรมไทย แล้วจะทำอย่างไรให้ผู้อ่านมีใจให้วรรณกรรมไทยมากขึ้น ร่วมล้อมวงพูดคุยกับนักเขียนวรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียง อุรุดา โควินท์ และอาทิตย์ ศรีจันทร์ ร่วมวงสนทนาโดยจรูญพร ปรปักษ์ประลัย ในวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2566 เวลา 16.00 – 16.50 น. ณ ห้องสมุดนิลเซนเฮส์

การออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นทำไมถึงน่าสนใจ ..?

ขอเชิญพบกับฉัตรพงษ์ ชื่นฤดีมล ศิลปินร่วมสมัยดีเด่น รางวัลศิลปาธร สาขาสถาปัตยกรรม ประจำปี 2563 ในเทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ 2023 กับการเสวนาในหัวข้อ What’s Zen Got to Do With it? or The Art of Japanese นำโดย Interiors มิโฮโกะ อิอิดะ บรรณาธิการรุ่นบุกเบิกของนิตยสาร Vogue Japan และผู้เขียนหนังสือ Japanese Interiors พร้อมพาเราเจาะลึกถึงความน่าดึงดูดใจของการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น ที่เมื่อมองจากวัฒนธรรมฟากตะวันตก ยิ่งพบองค์ประกอบที่ทำให้โดดเด่นและแตกต่าง พร้อมผู้ร่วมสนทนา เกวน โรบินสัน บรรณาธิการใหญ่ Nikkei Asian Review ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย.2566 เวลา 13.00 – 13.50 น. ณ สมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพ

อนาคตนักเขียนไทยจะเป็นอย่างไร ร่วมวาดภาพฝัน จินตนาการไปด้วยกัน

ขอเชิญพบกับอุเทน มหามิตร ศิลปินร่วมสมัยดีเด่น รางวัลศิลปาธร สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2563 ในเทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ 2023 กับการเสวนาในหัวข้อ “ฝันที่ต้องกล้าฝัน ท่ามกลางข้อจำกัด: จินตนาการถึงอนาคตผลงานนักเขียนไทย” จินตนาการเป็นสิ่งจำเป็นในงานเขียน แต่ไม่ค่อยมีการพูดถึงวิธีสลักเสลาจินตนาการเพื่อนำมาใช้ ยิ่งเมื่อได้เห็นข้อจำกัดในบริบทสังคมไทยเรา ที่ขยับขยายไม่ได้มาก นักเขียนไทยจะสร้างจินตนาการในงานเขียนได้มากเพียงใด? สนทนากับนักเขียน นทธี ศศิวิมล ผู้เขียนวิหารความจริงวิปลาส ปราปต์ ผู้เขียนสุสานสยาม พร้อมด้วย ปริยาภา อมรวณิชสาร ดำเนินเวทีเสวนา ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 2566 เวลา 15.00 – 15.50 น. ณ สมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพ

ขอเชิญพบกับการเสวนาในหัวข้อ “สำรวจการเปลี่ยนแปลงของสื่อสารมวลชนในยุคอินเตอร์เน็ต” ในเทศกาลวรรณกรรมกรุงเทพฯ 2023

ร่วมสนมนากับ อรพิณ ยิ่งยงพัฒนา,กฤดิกร เผดิมเกื้อกูลพงศ์, และวรพจน์ พันธุ์พงศ์ ร่วมวิเคราะห์ความน่าจะเป็นในอนาคตกับ ปาณิส โพธิ์ศรีวังชัย ดำเนินเวทีเสวนา ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 2566 เวลา 17.00 – 17.50 น. ณ สมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพ

ที่มา เฟซบุ๊ก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย


#Rcacbkk#Rcac#Rcac84#84Rcac#Ratchadamnoencontemporartartcenter

#หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน#สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย



ข่าวสารอื่นๆ

Address

84 Ratchadamnoen Klang Avenue, Bawonniwet
Sub-District, Phra Nakhon District,
Bangkok 10200

84 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Call Us

Phone. 0 2224 8030 ext. 202
Fax. 0 2224 8031